เพราะถ้ารูปภาพที่เราออกแบบไม่ตรงตามขนาดของแพลตฟอร์มนั้น ก็จะทำให้รูปภาพของเรารูปปรับหรือถูกตัดออกไปได้ ส่งผลทำให้ข้อมูลบางส่วนขาดหายไป เราคงไม่อยากให้มันเป็นแบบนั้นใช่ไหมคะ เพราะรูปภาพมีความสำคัญต่อการสื่อสารการตลาดอย่างมาก วันนี้การตลาดวันละตอน เลยรวบรวมข้อมูลขนาดรูปภาพ Social Media ยอมนิยมของปี 2024 มาให้ทุกคนแล้วค่ะ
ขนาดรูปภาพ FACEBOOK
ขนาดรูปภาพ FACEBOOK อัปเดต 2024
Facebook เป็นโซเชียลมีเดียที่ยอดนิยมที่สุด เพราะมีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก มีผู้ใช้งานเกือบ 3 พันล้านรายต่อเดือน ตามข้อมูลของ DataReportal และเราเชื่อว่าทุกคนต้องมีแอคเคาท์ของ Facebook แน่นอน เพราะงั้นไปดูขนาดที่เหมาะสมกันเลย
- รูปโปรไฟล์ : ขั้นต่ำ 196 x 196 Pixel
- ภาพปก : แนะนำ 820 x 315 Pixel
- โพสต์แนวนอน : 1200 x 628 Pixel
- โพสต์จัตุรัส : 1080 x 1080 Pixel
- โพสต์แนวตั้ง : 1200 x 628 Pixel
- หน้าปกกิจกรรม: 1920 x 1005 Pixel
- Stories : 1080 x 1920 Pixel
- ภาพปกกลุ่ม : 1640 x 856 Pixel
- ภาพขนาดย่อของวิดีโอ : จับคู่ขนาดวิดีโอ
ขนาดรูปภาพ INSTAGRAM
ขนาดรูปภาพ INSTAGRAM อัปเดต 2024
Instagram โซเซียลยอดนิยมอีกหนึ่งแพลตฟอร์ม ที่ปัจจุบัน Facebook ได้ซื้อเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผู้ใช้จำนวนมากเช่นกัน จุดเด่นของ IG คือ มีรูปภาพสวย ๆ เก๋ ๆมากมาย ทั้งรูปดารา อาหาร เสื้อผ้า ร้านคาเฟ่ ฯลฯ และที่เราชอบคือสามารถใส่ฟิลเตอร์วิดีโอได้อีกด้วย
- รูปโปรไฟล์ : 320 x 320 Pixel
- โพสต์จัตุรัส : 1080 x 1080 Pixel
- โพสต์แนวตั้ง : 1080 x 1350 Pixel
- Stories : 1080 x 1920 Pixel
- ไฮไลท์ : 320 x 320 Pixel
ขนาดรูปภาพและวีดีโอ YOUTUBE
ขนาดรูปภาพ YOUTUBE อัปเดต 2024
Youtube เป็นแหล่งรวมคลิปวิดีโอมากที่สุดในโลก ปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า 1 พันล้านคนที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ต่อเดือน
- รูปโปรไฟล์ : 98 x 98 Pixel
- แบนเนอร์ช่อง : 2048 x 1152 Pixel
- ภาพขนาดย่อของวิดีโอ: 1280 x 720 Pixel
- ลายน้ำวิดีโอ : 150 x 150 Pixel
ขนาดรูปภาพและวีดีโอ TIKTOK
ขนาดรูปภาพและวีดีโอ TIKTOK อัปเดต 2024
TIKTOK แพลตฟอร์มที่มีวีดีโอสั้นมากที่สุด โดยจะมีวัยรุ่นใช้งานจำนวนมาก จุดเด่นคือ การสร้างวิดีโอสั้น ๆ ความยาวไม่เกิน 1 นาที โดยมีเอฟเฟคต่าง ๆ ทั้งภาพและเสียง ให้ผู้ใช้งานได้แต่งวิดีโอสร้างคอนเทนต์สนุก ๆ ให้เพื่อน ๆ ชม
- รูปโปรไฟล์: 200 x 200 Pixel
- รูปภาพ : 1080 x 1920 Pixel
- วิดีโอ /Stories : 1080 x 1920 Pixel
- อัตราส่วนวิดีโอโฆษณา: 1:1 หรือ 16:9
ขนาดรูปภาพ X TWITTER
ขนาดรูปภาพ X TWITTER อัปเดต 2024
X หรือ TWITTER ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการคุยกับเพื่อนหรือคนอื่นที่สนใจในเรื่องเดียวกัน โดยสามารถพิมพ์ข้อความได้ไม่เกิน 280 ตัวอักษร
- รูปโปรไฟล์ : 400 x 400 Pixel
- ภาพปก : 1500 x 500 Pixel
- โพสต์แนวนอน : 1200 x 675 Pixel
- โพสต์จัตุรัส : 1080 x 1080 Pixel
- โพสต์แนวตั้ง : 1080 x 1350 Pixel
- การ์ด : 1200 x 628 Pixel
ขนาดรูปภาพLINKED IN
ขนาดรูปภาพ LINKED IN อัปเดต 2024
LINKED IN แพลตฟอร์ม ที่จะช่วยคุณหางานที่ใช่ ทำความรู้จักกับบริษัทที่สนใจ จะเน้นไปในด้านของธุรกิจ อาชีพ และการสร้าง Profile ส่วนตัวของเพื่อน ๆ ที่จะให้บริษัทและผู้สมัครได้มาเจอกัน
- รูปภาพโปรไฟล์ส่วนตัวหรือบริษัท: 400 x 400 Pixel
- ภาพปกส่วนตัว: 1584 x 396 Pixel
- ภาพปกบริษัท: 1128 x 191 Pixel
- โพสต์จัตุรัส : 1200 x 1200 Pixel
- โพสต์แนวตั้ง 1200 x 1500 Pixel
- โพสต์แนวนอน1200 x 627 Pixel
- ภาพปกบทความ: 1920 x 1080 Pixel
- โลโก้กลุ่ม: 92 x 92 Pixel
- ภาพปกกลุ่ม: 1776 x 444 Pixel
ขนาดรูปภาพPINTEREST
ขนาดรูปภาพ PINTEREST อัปเดต 2024
Pinterest แพลตฟอร์ม ที่เราสามารถค้นหารูปภาพเพื่อมาเป็นแรงบันดาลใจได้ ที่มุ่งเน้นในการแบ่งปันรูปภาพ, GIF หรือวิดีโอ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้งาน โดย Pinterest สามารถเก็บภาพที่ชื่นชอบเอาไว้ได้
- รูปโปรไฟล์: 165 x 165 Pixel
- ภาพปกโปรไฟล์: 800 x 450 Pixel
- พินรูปภาพ: 1000 x 1500 Pixel
- พินแบบหมุน: 1000 x 1000 Pixel หรือ 1000 x 1500 Pixel
- Stories: 1080 x 1920 Pixel
ขนาดรูปภาพ Google Business
ขนาดรูปภาพ Google Business
Google Business Profile แพลตฟอร์มที่จะให้เพื่อน ๆ สามารถแชร์รูปภาพกับข้อมูลให้ลูกค้าได้ สามารถอัปโหลดรูปภาพธุรกิจหรือสินค้า ระบุที่ตำแหน่งที่ตั้งของบริษัทได้
- รูปโปรไฟล์ : 720 x 720 Pixel ; ขั้นต่ำ 250 x 250 Pixel
- ภาพปก : 1080 x 608 Pixel ; ขั้นต่ำ 250 x 250 Pixel
- รูปถ่าย : 720 x 720 Pixel ; ขั้นต่ำ 250 x 250 Pixel
- ขนาด VDO : 1280 x 720 Pixel
สรุป
ปัจจุบันมี Social Media มากมายหลากหลาย ซึ่งแต่ละแพลตฟอร์มนั้นมีเอกลักษณ์แตกต่างกัน เฉพาะตัว มีรูปแบบการโพสต์รูปภาพหรือคอนเทนต์ที่แตกต่างกันชัดเจน ตัวแพลตฟอร์มจึงมีแจ้งขนาดรูปภาพที่เหมาะสมในการใช้งาน เพื่อนักออกแบบและนักการตลาดแบบพวกเรา จะได้สร้างสรรค์รูปภาพโฆษณาออกมาให้เหมาะสมและสามารถสื่อสารออกไปได้อย่างสมบูรณ์ ในแพลตฟอร์มนั้น
ดังนั้นการทำภาพให้พอดีกับขนาดและความละเอียดที่แพลตฟอร์มได้กำหนดมา นั้นเป็นกลยุทธ์การตลาดอย่างหนึ่ง ที่จะทำภาพเพื่อสื่อสารผู้บริโภคได้อย่างดีที่สุด เพราะถ้าทำขนาดมาไม่พอดีกับแพลตฟอร์มนั้นอาจส่งผลให้รูปภาพถูกตัด บิดเบี้ยว เนื้อหาและข้อมูลไม่สมบูรณ์
ซึ่งในแต่ในแพลตฟอร์ม มีการอัปเดตและเปลี่ยนแปลงขนาดรูปภาพทุกปี หวังว่าปีนี้หลังจากอ่านบทความนี้จบเพื่อน ๆจะนำข้อมูลเรื่องขนาดรูปภาพในปี 2024 นี้ไปใช้ออกแบบให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์มของเพื่อน ๆ กันนะคะ แล้วปีหน้าเราจะมาแชร์ข้อมูลให้ใหม่ค่า
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น