วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

Social Media Facebook Instagram Twitter(X) Tiktok Youtube ปี 2024 อัปเดตขนาดรูปภาพ

  วันนี้เราเอาข้อมูล ขนาดรูปภาพ มาอัปเดตให้กับนักการตลาดและชาวกราฟิกที่มีหน้าที่สร้างสรรค์รูปภาพ และคอนเทนต์ลงบนสื่อโซเซียลมีเดียต่าง ๆ ทุกวัน ซึ่งแต่ละแพลตฟอร์ม ก็มีขนาดรูปภาพที่เหมาะสมแตกต่างกันไป แถมยังมีการอัปเดตและเปลี่ยนแปลงขนาดตลอดทุกปี นักกราฟิกแบบเราก็ต้องค่อยอัปเดตข้อมูลอยู่ตลอดนั้นเอง

เพราะถ้ารูปภาพที่เราออกแบบไม่ตรงตามขนาดของแพลตฟอร์มนั้น ก็จะทำให้รูปภาพของเรารูปปรับหรือถูกตัดออกไปได้ ส่งผลทำให้ข้อมูลบางส่วนขาดหายไป เราคงไม่อยากให้มันเป็นแบบนั้นใช่ไหมคะ เพราะรูปภาพมีความสำคัญต่อการสื่อสารการตลาดอย่างมาก วันนี้การตลาดวันละตอน เลยรวบรวมข้อมูลขนาดรูปภาพ Social Media ยอมนิยมของปี 2024 มาให้ทุกคนแล้วค่ะ

  • รูปโปรไฟล์ : ขั้นต่ำ 196 x 196 Pixel
  • ภาพปก : แนะนำ 820 x 315 Pixel
  • โพสต์แนวนอน : 1200 x 628 Pixel
  • โพสต์จัตุรัส : 1080 x 1080 Pixel
  • โพสต์แนวตั้ง :  1200 x 628 Pixel
  • หน้าปกกิจกรรม: 1920 x 1005 Pixel
  • Stories : 1080 x 1920 Pixel
  • ภาพปกกลุ่ม : 1640 x 856 Pixel
  • ภาพขนาดย่อของวิดีโอ : จับคู่ขนาดวิดีโอ

Instagram โซเซียลยอดนิยมอีกหนึ่งแพลตฟอร์ม ที่ปัจจุบัน Facebook ได้ซื้อเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผู้ใช้จำนวนมากเช่นกัน จุดเด่นของ IG คือ มีรูปภาพสวย ๆ เก๋ ๆมากมาย ทั้งรูปดารา อาหาร เสื้อผ้า ร้านคาเฟ่ ฯลฯ และที่เราชอบคือสามารถใส่ฟิลเตอร์วิดีโอได้อีกด้วย

  • รูปโปรไฟล์ : 320 x 320 Pixel
  • โพสต์จัตุรัส : 1080 x 1080 Pixel
  • โพสต์แนวตั้ง : 1080 x 1350 Pixel
  • Stories : 1080 x 1920 Pixel
  • ไฮไลท์ : 320 x 320 Pixel

Youtube เป็นแหล่งรวมคลิปวิดีโอมากที่สุดในโลก ปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า 1 พันล้านคนที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ต่อเดือน

  • รูปโปรไฟล์ : 98 x 98 Pixel
  • แบนเนอร์ช่อง : 2048 x 1152 Pixel
  • ภาพขนาดย่อของวิดีโอ: 1280 x 720 Pixel
  • ลายน้ำวิดีโอ : 150 x 150 Pixel
ขนาดรูปภาพ

TIKTOK แพลตฟอร์มที่มีวีดีโอสั้นมากที่สุด โดยจะมีวัยรุ่นใช้งานจำนวนมาก จุดเด่นคือ การสร้างวิดีโอสั้น ๆ ความยาวไม่เกิน 1 นาที โดยมีเอฟเฟคต่าง ๆ ทั้งภาพและเสียง ให้ผู้ใช้งานได้แต่งวิดีโอสร้างคอนเทนต์สนุก ๆ ให้เพื่อน ๆ ชม

  • รูปโปรไฟล์: 200 x 200 Pixel
  • รูปภาพ : 1080 x 1920 Pixel
  • วิดีโอ /Stories : 1080 x 1920 Pixel
  • อัตราส่วนวิดีโอโฆษณา: 1:1 หรือ 16:9

ขนาดรูปภาพ X TWITTER อัปเดต 2024

X หรือ TWITTER ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการคุยกับเพื่อนหรือคนอื่นที่สนใจในเรื่องเดียวกัน โดยสามารถพิมพ์ข้อความได้ไม่เกิน 280 ตัวอักษร

  • รูปโปรไฟล์ : 400 x 400 Pixel
  • ภาพปก : 1500 x 500 Pixel
  • โพสต์แนวนอน : 1200 x 675 Pixel
  • โพสต์จัตุรัส :  1080 x 1080 Pixel
  • โพสต์แนวตั้ง : 1080 x 1350 Pixel
  • การ์ด : 1200 x 628 Pixel
ขนาดรูปภาพ

LINKED IN แพลตฟอร์ม ที่จะช่วยคุณหางานที่ใช่ ทำความรู้จักกับบริษัทที่สนใจ จะเน้นไปในด้านของธุรกิจ อาชีพ และการสร้าง Profile ส่วนตัวของเพื่อน ๆ ที่จะให้บริษัทและผู้สมัครได้มาเจอกัน

  • รูปภาพโปรไฟล์ส่วนตัวหรือบริษัท: 400 x 400 Pixel
  • ภาพปกส่วนตัว: 1584 x 396 Pixel
  • ภาพปกบริษัท: 1128 x 191 Pixel
  • โพสต์จัตุรัส : 1200 x 1200 Pixel
  • โพสต์แนวตั้ง 1200 x 1500 Pixel
  • โพสต์แนวนอน1200 x 627 Pixel
  • ภาพปกบทความ: 1920 x 1080 Pixel
  • โลโก้กลุ่ม: 92 x 92 Pixel
  • ภาพปกกลุ่ม: 1776 x 444 Pixel
ขนาดรูปภาพ

Pinterest แพลตฟอร์ม ที่เราสามารถค้นหารูปภาพเพื่อมาเป็นแรงบันดาลใจได้ ที่มุ่งเน้นในการแบ่งปันรูปภาพ, GIF หรือวิดีโอ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้งาน โดย Pinterest สามารถเก็บภาพที่ชื่นชอบเอาไว้ได้

  • รูปโปรไฟล์: 165 x 165 Pixel
  • ภาพปกโปรไฟล์: 800 x 450 Pixel
  • พินรูปภาพ: 1000 x 1500 Pixel
  • พินแบบหมุน: 1000 x 1000 Pixel หรือ 1000 x 1500 Pixel
  • Stories: 1080 x 1920 Pixel

Google Business Profile แพลตฟอร์มที่จะให้เพื่อน ๆ สามารถแชร์รูปภาพกับข้อมูลให้ลูกค้าได้ สามารถอัปโหลดรูปภาพธุรกิจหรือสินค้า ระบุที่ตำแหน่งที่ตั้งของบริษัทได้

  • รูปโปรไฟล์ : 720 x 720 Pixel ; ขั้นต่ำ 250 x 250 Pixel
  • ภาพปก : 1080 x 608 Pixel ; ขั้นต่ำ 250 x 250 Pixel
  • รูปถ่าย : 720 x 720 Pixel ; ขั้นต่ำ 250 x 250 Pixel
  • ขนาด VDO : 1280 x 720 Pixel

สรุป

ปัจจุบันมี Social Media มากมายหลากหลาย ซึ่งแต่ละแพลตฟอร์มนั้นมีเอกลักษณ์แตกต่างกัน เฉพาะตัว มีรูปแบบการโพสต์รูปภาพหรือคอนเทนต์ที่แตกต่างกันชัดเจน ตัวแพลตฟอร์มจึงมีแจ้งขนาดรูปภาพที่เหมาะสมในการใช้งาน เพื่อนักออกแบบและนักการตลาดแบบพวกเรา จะได้สร้างสรรค์รูปภาพโฆษณาออกมาให้เหมาะสมและสามารถสื่อสารออกไปได้อย่างสมบูรณ์ ในแพลตฟอร์มนั้น

ดังนั้นการทำภาพให้พอดีกับขนาดและความละเอียดที่แพลตฟอร์มได้กำหนดมา นั้นเป็นกลยุทธ์การตลาดอย่างหนึ่ง ที่จะทำภาพเพื่อสื่อสารผู้บริโภคได้อย่างดีที่สุด เพราะถ้าทำขนาดมาไม่พอดีกับแพลตฟอร์มนั้นอาจส่งผลให้รูปภาพถูกตัด บิดเบี้ยว เนื้อหาและข้อมูลไม่สมบูรณ์

ซึ่งในแต่ในแพลตฟอร์ม มีการอัปเดตและเปลี่ยนแปลงขนาดรูปภาพทุกปี หวังว่าปีนี้หลังจากอ่านบทความนี้จบเพื่อน ๆจะนำข้อมูลเรื่องขนาดรูปภาพในปี 2024 นี้ไปใช้ออกแบบให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์มของเพื่อน ๆ กันนะคะ แล้วปีหน้าเราจะมาแชร์ข้อมูลให้ใหม่ค่า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น